Phim Trò Đời

Phim Trò Đời 2013

Đạo diễn: Phạm Nhuệ Giang
Diễn viên: Việt Bắc,Bảo Thanh,NSƯT Quốc Anh,Chiến Thắng,NSƯT Minh Hằng,Quang Thắng
Thể loại: Phim bộ việt nam | phim tâm lý
Quốc gia: Việt Nam
Thời lượng: 30 tập
Năm phát hành: 2013
Trò Đời

Sau một hành trình dài với nhiều nỗ lực của cả đoàn làm phim, bộ phim truyền hình 30 tập chuyển thể các tác phẩm kinh điển của nhà văn Vũ Trọng Phụng - Trò đời đã chuẩn bị lên sóng ra mắt khán giả. Dự kiến phim được phát sóng vào 20h30 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần bắt đầu từ ngày 9/8/2013 trên kênh VTV1.
Phát biểu tại cuộc họp báo, đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài THVN khẳng định, Trò đời là một "sự dấn thân" của cả ê-kip sản xuất với rất nhiều tâm huyết, nhằm đem đến cho khán giả một món ăn tinh thần mới lạ, có chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng về tất cả mọi mặt từ kịch bản, dàn diễn viên, đến trang phục, bối cảnh...

Được xây dựng và chắt lọc từ những tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Vũ Trọng Phụng, bộ phim Trò đời tái hiện bức tranh sinh động của xã hội Việt Nam thời kỳ trước năm 1945. Trong bức tranh đầy màu sắc này nổi lên hình ảnh của Xuân Tóc đỏ và Đũi, những nhân vật điển hình cho người nông dân bị bần cùng hóa, bị thu hút bởi thứ ánh sáng ma mị của đô thị. Bộ phim cũng khắc họa một cách sinh động một loạt những nhân vật khác với những tính cách điển hình như bà Phó Đoan đàng điếm ẩn giấu trong vỏ bọc của một mệnh phụ đoan chính, vợ chồng Văn Minh học đòi theo lối sống phương Tây, Vỹ Cầm dễ dãi, thực dụng...
Quyết tâm tái hiện lại không gian của thành thị Việt Nam những năm đầu thế kỷ 20 đoàn làm phim đã phải đứng trước những khó khăn rất lớn về thiết kế bối cảnh, trang phục, hóa trang... Bên cạnh đó, theo đạo diễn, NSƯT Nhuệ Giang, việc chuyển thể các tác phẩm của Vũ Trọng Phụng lên màn ảnh nhỏ cũng là một "áp lực lớn".
"Vũ Trọng Phụng là một trong những tác giả lớn nhất của văn học Việt Nam. Bộ phim được xây dựng dựa trên ba tác phẩm nổi tiếng của ông là Số Đỏ, Kỹ nghệ lấy Tây, Cơm thầy cơm cô với nhiều tầng lớp xã hội. Đây là một thách thức rất lớn với chúng tôi. Ngoài ra làm thế nào để thể hiện được tính bi hài kịch của tác phẩm Vũ Trọng Phụng lên phim cũng là điều khiến chúng tôi trăn trở", đạo diễn NSƯT Nhuệ Giang chia sẻ trong cuộc họp báo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét